อำเภอแม่สะเรียงยังอ่วมหนักทั้งดินไหลปิดเส้นทางและน้ำป่าหลาก เดือดร้อนหนัก

อำเภอแม่สะเรียงยังอ่วมหนักทั้งดินไหลปิดเส้นทางและน้ำป่าหลาก เดือดร้อนหนัก

จากผลพวงของฝนที่ตกต่อเนื่องในแม่ฮ่องสอน โดยเฉพาะในเขตอำเภอแม่สะเรียงและอำเภอสบเมย ซึ่งเป็นรอยต่อกับอำเภอแม่ระมาดและอำเภอท่าสองยาง ของจังหวัดตาก ส่งผลให้ในเช้าวันนี้ (วันที่ 22 กันยายน 2567) นายวรศักดิ์ พานทอง นายอำเภอแม่สะเรียง จังหวัดแม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งจาก นาย จารุวัฒน์ คงบุญลาภ ผู้ใหญ่บ้านหมู่4 บ้านแม่เจ ต.เสาหิน ว่าเมื่อคืน ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 23.00น.ได้เกิดฝนตกหนัก ในพื้นที่ตำบลเสาหิน อำเภอแม่สะเรียง ทำให้แม่น้ำห้วยแม่แงะ(แม่น้ำสายหลักในพื้นที่ )มีปริมาณเพิ่มสูงขึ้น และมีดินสไลด์ระหว่าง บ้านแม่-เสาหิน ปิดทับถนน รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจร

     

ซึ่งคาดว่าต้องใช้เวลา1-2วัน ในการเปิดเส้นทาง นอกจากนี้ยังมีระดับน้ำไหลเอ่อปิดทับเส้นทาง สร้างความเดือดร้อนให้แก่ชาวบ้านและครูดอย ที่จะต้องเดินทางเข้าออกผ่านแต่ละจุด เป็นไปอย่างทุลักทุเล โดยเฉพาะเส้นทางการขนส่งข้าวของที่จะเข้าไปยังพื้นที่พักพิงผู้หนีภัยการสู้รบที่บ้านแม่ลามาหลวง สภาพถนนเต็มไปด้วยโคลน บางแห่งมีทั้งดินไหลหรือต้นไม้หักโค่นปิดทับเส้นทางหลายช่วงด้วย
ส่วนสภาพอากาศของจังหวัดแม่ฮ่องสอนระยะนี้ยังคงมีฝนตกลงมาเป็นระยะๆ จะหนักมากในพื้นที่บนดอย ทำให้ฝ่ายปกครองต้องแจ้งเตือนให้ทั้ง 7 อำเภอ ยังต้องเฝ้าระวังดินไหลหรือน้ำป่าไหลหลากไว้ด้วยในระยะนี้
/////////////

     

670922 วิรัตน์ แม่ฮ่องสอน

Related posts